Chúng ta có 24 giờ để giải quyết mọi công việc, bao gồm vệ sinh cá nhân, đi học, đi làm, ăn uống, thư giãn,… Một số người cảm thấy 24 giờ là chưa đủ để thực hiện hết công việc. Với những người thành công, họ luôn biết tận dụng khoảng thời gian này một cách khéo léo. Nếu bạn muốn tìm hiểu cách quản lý thời gian của người thành công, hãy tham khảo bài viết sau của Mindalife.

Thứ nhất cách quản lý thời gian của người thành công là lên danh sách những việc cần làm mỗi ngày

Lên danh sách những việc cần làm mỗi ngày

Doanh nhân thành đạt kiêm ngôi sao chương trình “The Profit” đài CNBC – Marcus Lemonis từng chia sẻ về thói quen lập danh sách việc cần làm mỗi ngày. Ông có hẳn thẻ nhắc nhở công việc, được dán ở cửa tủ tài liệu. Khi hoàn thành các công việc trong ngày, Marcus Lemonis sẽ gỡ chúng xuống và gấp thành máy bay giấy.

Lên danh sách những việc cần làm mỗi ngày - thời gian biểu của người thành công
Lên danh sách những việc cần làm mỗi ngày

Nếu còn thời gian, Marcus Lemonis sẽ thư giãn hoặc làm những việc khác. Nói chung, bạn không cần phải có thẻ nhắc nhở công việc như Marcus Lemonis, chỉ cần lên danh sách những việc cần làm vào một quyển sổ tay. Khi thực hiện xong công việc trong ngày, bạn có thể gấp máy bay giấy hoặc bất cứ thứ gì hay ho. 

Thức dậy sớm và tập thể dục

Thời gian biểu của người thành công rất hiếm hoặc không bao giờ có thức dậy muộn. RealSimple.com chia sẻ rằng, việc thức dậy không dứt khoát sẽ lãng phí một khoảng thời gian không nhỏ mỗi ngày. Để có thể thức dậy đúng giờ, bạn không nên thức quá muộn vào tối hôm trước. Hãy để báo thức ở xa tầm tay của bạn để có thể rời khỏi giường khi nghe thấy tiếng chuông.

Thời gian biểu của người thành công rất hiếm hoặc không bao giờ có thức dậy muộn
Thời gian biểu của người thành công rất hiếm hoặc không bao giờ có thức dậy muộn

Nên tạo cho mình thói quen tập thể dục mỗi sáng. Tỷ phú Richard Branson có thói quen tập thể dục lúc 5 giờ sáng. Richard Branson đã từng tiết lộ, thói quen này giúp ông có một ngày làm việc “siêu năng suất”. Tập thể dục buổi sáng giúp cho cơ thể linh hoạt và tinh thần minh mẫn trong cả ngày dài.

Hoàn thành công việc theo đúng lịch trình

Cách quản lý thời gian của các tỷ phú luôn lập kế hoạch và nỗ lực hoàn thành công việc theo đúng kế hoạch đã đề ra. Họ sẽ cố gắng để vượt qua những “sự cố cản đường”, không bao giờ tìm lý do để trì hoãn công việc.

Không để thời gian trôi qua vô ích

Cách quản lý thời gian của người thành công khác những người bình thường đó là không bao để thời gian trôi qua vô ích. Họ tận dụng tất cả thời gian trống để làm làm việc có ích, chẳng hạn đọc sách khi chờ xe bus, sắp xếp lại bàn làm việc khi thấy căng thẳng, đi lại cho giãn cơ trong giờ nghỉ giải lao,… Bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng thiếu thời gian nếu biết cách sử dụng nó hợp lý như những người thành công.

Cách quản lý thời gian của người thành công khác với những người bình thường đó là không bao để thời gian trôi qua vô ích
Cách quản lý thời gian của người thành công khác với những người bình thường đó là không bao để thời gian trôi qua vô ích

Không ôm đồm nhiều việc trong cùng một lúc

Ôm đồm quá nhiều việc sẽ khó có kết quả như mong muốn. Tốt nhất, bạn nên sắp xếp và giải quyết công việc theo thứ tự ưu tiên. Như vậy, bạn sẽ không để lãng phí thời gian và cảm thấy lo lắng vì chưa hoàn thành hoặc hoàn thành không tốt công việc.

Xác định khả năng và hiệu suất làm việc của bản thân

Cách quản lý thời gian của người thành công mà Mindalife muốn chia sẻ cuối cùng đó là xác định khả năng và hiệu suất làm việc của bản thân. Trong một ngày, không phải lúc nào bạn cũng cảm thấy hào hứng, minh mẫn, nhiệt huyết. Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và không muốn tiếp tục công việc. 

Xác định khả năng và hiệu suất làm việc của bản thân
Xác định khả năng và hiệu suất làm việc của bản thân

Chính vì vậy, để quản lý thời gian hiệu quả, bạn cần xác định khả năng và hiệu suất làm việc của mình tại mỗi thời điểm. Buổi sáng là lúc trí não hoạt động tốt, có khả năng xử lý những công việc phức tạp. Buổi chiều trí não hoạt động kém nên làm những việc đơn giản. Đây là cách quản lý thời gian của người thành công mà bạn nên tham khảo.

Bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách quản lý thời gian của người thành công. Nếu bạn là người luôn hoàn thành công việc vào phút chót, cảm thấy thiếu thời gian để hoàn tất công việc trong một ngày, hãy thử vận dụng cách quản lý thời gian của người thành công mà Mindalife chia sẻ trên đây. Để không bỏ lỡ những bài chia sẻ hữu ích về giải pháp và kỹ năng phát triển bản thân, hãy truy cập website mindalife.vn thường xuyên nhé!

Call Now Button