Thói quen xấu xuất hiện thường trực làm phá hủy niềm vui và động lực của mỗi người. Nếu không nhận ra và thay đổi thì bạn không thể đạt tới những thành công. Dưới đây là những thói quen xấu cần được loại bỏ ngay nếu bạn muốn có một lối sống lành mạnh hơn.

loai-bo-nhung-thoi-quen-xau-de-co-loi-song-lanh-manh
Loại bỏ những thói quen xấu để có lối sống lành mạnh

Thói quen 1: Trì hoãn

Nhiều người có thói quen trì hoãn và chần chừ khi xử lý bất kỳ việc gì. Họ luôn chờ đợi khi thời gian đã gấp gáp thì mới bắt tay vào việc. Thói quen xấu này cần phải được triệt tiêu hoàn toàn để tránh làm giảm hiệu quả và sự hoàn thiện của công việc. 

Để thay đổi thói quen này, bạn cần có ý thức xây dựng kế hoạch công việc và kiên định hoàn thành theo đúng giới hạn thời gian đề ra. Thay đổi ngay lập tức nếu bạn không muốn nó làm bạn mất đi khả năng tập trung, sự hăng hái, nhiệt huyết của tuổi trẻ. 

Thói quen 2: Đi trễ

di-tre-la-thoi-quen-can-phai-loai-bo 
Đi trễ là thói quen cần phải loại bỏ

Thời gian của ai cũng quý giá, vì vậy đừng để thói quen trễ giờ làm mất thời gian của người khác. Trễ giờ là thói quen xấu không chỉ ảnh hưởng đến mọi người xung quanh mà còn khiến bản thân bạn gặp phải nhiều rắc rối. Việc trễ giờ liên tục, bạn sẽ làm mất niềm tin của người khác, phản ánh thái độ thiếu chuyên nghiệp của bạn đối với công việc được giao. Bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các ứng dụng nhắc nhở hỗ trợ bạn về mặt thời gian. 

Thói quen 3: Đố kỵ

do-ky-voi-nguoi-khac-thoi-quen-xau
Đối kỵ với người khác là thói quen xấu

Đố kỵ là thói quen xấu đến từ việc thiếu cảm giác hài lòng với chính mình. Đố kỵ với người khác, bạn sẽ còn rất ít thời gian để nhận ra và hưởng thụ nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống. Bị thói quen này đeo bám, bạn sẽ chìm ngập trong các cảm xúc tiêu cực như tự ti, căm ghét, lo lắng, buồn bực,… mang đến sự mệt mỏi về cả thể chất lẫn tinh thần. 

Xem thêm

 

 

Thói quen 4: Kết luận vội vàng

Vội vàng đưa ra đánh giá và kết luận về người khác mà thiếu đi các thông tin và bằng chứng cụ thể là một thói quen xấu cần được loại bỏ. Kết luận vội vàng về ý định, tính cách và biểu hiện của ai đó mang đến sự hiểu lầm không đáng có.

Bạn cần bỏ qua sự phán xét cá nhân, quan sát và phân tích dựa trên lăng kính khách quan để nhìn nhận chính xác vấn đề, tránh những kết luận vội vàng làm tổn thương người khác.

Thói quen 5: Đổ lỗi

Mọi người thường có cơ chế tự bảo vệ bản thân bằng cách đổ lỗi cho người khác hoặc lấy lý do về ngoại cảnh. Đổ lỗi có thể giải quyết tạm thời vấn đề nhưng xét trong thời gian dài, bạn sẽ mất cơ hội xem xét kỹ lưỡng những sai lầm để cải thiện. Chấp nhận sai lầm của mình và tìm cách giải quyết sẽ giúp bạn phát triển bản thân và thành công hơn. 

loai-bo-thoi-quen-do-loi-cho-nguoi-khac
Loại bỏ thói quen đổ lỗi cho người khác

Thói quen 6: Không chăm sóc sức khỏe đúng cách

Sống trong thời đại bận rộn, nhiều người không có đủ thời gian chăm sóc sức khỏe. Bạn nên từ bỏ thói quen xấu này và chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần tốt nhất. Bỏ bữa sáng, ngủ không đủ giấc, ăn uống không lành mạnh hay thiếu vận động, thể dục,… sẽ khiến bạn nâng cao sức khỏe, có đủ năng lượng để làm việc, học tập hiệu quả. Bỏ bê việc chăm sóc sức khỏe trong thời gian dài dễ khiến bạn mắc phải những chứng bệnh phải trả giá sau này.

Thói quen 7: Nói dối

thoi-quen-noi-doi-vo-cung-tai-hai
Thói quen nói dối vô cùng tai hại

Chắc hẳn ai cũng đã từng nói dối. Nhiều người nói dối thành một thói quen xấu. Chúng ta nên nói sự thật hơn là những lời nói dối. Mặc dù sự thật phũ phàng nhưng lại dễ dàng giải quyết hơn là dối trá. Lạm dụng thói quen nói dối, bạn sẽ gây hiểu lầm và làm tổn thương đến người khác. Thường xuyên nói dối, bạn sẽ khiến người khác nghi ngờ, đề phòng và không tin tưởng mình. 

Trên đây, Mindalife đã đưa ra những thói quen xấu cần phải loại bỏ để đạt được thành công trong cuộc sống. Đừng quên theo dõi mindalife.vn để đón đọc những kỹ năng phát triển bản thân bạn nhé.

 

 

Call Now Button